Điện gió tại Sóc Trăng: Nhiều khó khăn cần được tháo gỡ

Thứ tư - 03/04/2019 05:13

Điện gió tại Sóc Trăng: Nhiều khó khăn cần được tháo gỡ

Theo báo cáo của các chủ đầu tư đang thực hiện các dự án điện gió ở Sóc Trăng, các dự án chậm tiến độ do gặp phải một số khó khăn trong việc thỏa thuận đấu nối và ký hợp đồng mua bán điện với Tổng Công ty Điện lực miền Nam

UBND tỉnh Sóc Trăng vừa có buổi làm việc với các sở, ngành và các nhà đầu tư để nghe báo cáo tình hình thực hiện các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh. Theo UBND tỉnh Sóc Trăng, tính đến nay, UBND tỉnh đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 6 dự án điện gió, với tổng công suất 180MW.

Trong đó, vị trí số 1 do Công ty Cổ phần Super Wind Energy Công Lý thực hiện và đang ở giai đoạn hoàn thành lắp đặt cột đo gió và thỏa thuận ký hợp đồng bán điện với Tổng Công ty Điện lực miền Nam.

Vị trí số 3 do Công ty TNHH BanPu - Thái Lan đã xây dựng đo gió và đang lập báo cáo nghiên cứu khả thi, dự kiến tháng 11-2019 khởi công và hoàn thành dự án vào tháng 12-2020.

Vị trí số 5 do Công ty Năng lượng tái tạo Vĩnh Châu - TDC thực hiện và đang được Sở Công Thương tổ chức lấy ý kiến các sở, ngành về thiết kế cơ sở của Nhà máy Điện gió Lạc Hòa 1, công suất 30MW, dự kiến quý II-2019 sẽ khởi công. Còn các dự án khác cũng được nhà đầu tư lập báo cáo nghiên cứu khả thi.

images

Theo các nhà đầu tư, hiện nay một số dự án chậm tiến độ do gặp khó khăn trong việc thỏa thuận đấu nối và ký hợp đồng mua bán điện với Tổng Công ty Điện lực miền Nam và một số nguyên nhân khác.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Chuyện ghi nhận những khó khăn, kiến nghị của doanh nghiệp và đề nghị đơn vị liên quan có công văn gửi Bộ Công Thương xem xét có chuyến khảo sát thực tế bãi bồi ven biển của tỉnh, nhằm có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong việc triển khai các dự án điện gió.
CÔNG TY CP THIẾT BỊ VÀ KỸ THUẬT ĐÔNG NAM
327C1 Lương Định Của, An Phú, Quận 02, TpHCM
T: 0898.81.23.23
E: thietbidongnam@gmail.com hoặc cskh@donajsc.com
W: https://donajsc.com/ 

Tác giả bài viết: DONA JSC TỔNG HỢP

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây