Động thổ nhà máy điện mặt trời đầu tiên tại Phú Yên

Chủ nhật - 18/11/2018 21:45

Động thổ nhà máy điện mặt trời đầu tiên tại Phú Yên

Ngày 17/11, tại xã Hòa Hội (huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên), Tập đoàn Trường Thành Việt Nam và Công ty TNHH BGrimm Power (Thái Lan) đã tổ chức lễ động thổ Nhà máy điện mặt trời Hòa Hội, công suất 256 MWp. Đây là nhà máy điện mặt trời đầu tiên tại tỉnh Phú Yên.

Nhà máy điện mặt trời Hòa Hội được xây dựng trên diện tích 260 ha, công suất 256 MWp, với tổng mức đầu tư trên 4.900 tỷ đồng.

Đây là dự án có công suất lớn nhất mà Tập đoàn Trường Thành Việt Nam đang triển khai thực hiện tại các địa phương và được Thủ tướng Chính phủ xác định là một trong những dự án trọng điểm trong quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Phú Yên đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030.

Dự án Nhà máy điện mặt trời Hòa Hội sẽ góp phần vào đảm bảo an ninh năng lượng; đồng thời giải quyết nhiều việc làm cho người lao động và đóng góp đáng kể vào ngân sách địa phương.

Dự kiến Nhà máy điện mặt trời Hòa Hội sẽ hoàn thành trong quý 2/2019.

Theo nguồn tin của Tạp chí Năng lượng Việt Nam, đến thời điểm này, tỉnh Phú Yên đã có văn bản trình Bộ Công Thương thẩm định phê duyệt bổ sung Quy hoạch phát triển điện lực 16 dự án điện mặt trời, với tổng công suất 1.059,57 MWp; trong đó, có 7 dự án đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương phê duyệt bổ sung vào Quy hoạch phát triển điện lực, với tổng công suất 613,37 MWp, tổng vốn đầu tư trên 11.000 tỷ đồng.
ROBOT VỆ SINH PIN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI


Tác giả bài viết: DONA JSC TỔNG HỢP

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây